Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Ung thư vú có đau không?

Đột nhiên, 1 ngày nọ, bạn gặp cơn đau nhói ở vú https://pacifichealthcare.vn/goi-tam-soat-ung-thu-vu.html, kèm chút khó chịu, hẳn bạn đang bắt đầu lo lắng không biết cơn đau này có gì nghiêm trọng không?

Một khối u ở vú thường là tình trạng mà phụ nữ, và cả đàn ông, nên lưu ý và đến gặp bác sĩ ngay để được chẩn đoán. Do ung thư vú giai đoạn đầu không có triệu chứng nên việc phát hiện kịp thời có thể mở ra một trang tươi sáng mới cho người bị ung thư vú.
Nguyên nhân của cơn đau và khó chịu
Chúng ta thường liên tưởng cơn đau đến một điều gì đó không ổn, vì thế khi phụ nữ cảm thấy khó chịu, đau hay sưng tuyến vú, họ thường giả định về trường hợp tồi tệ nhất: ung thư vú. Tuy nhiên, cơn đau ở vú hiếm khi là triệu chứng đáng chú ý đầu tiên của bệnh ung thư vú, vì một số yếu tố khác có thể gây nên cơn đau.
Gói tầm soát ung thư vú
Đau vú cũng có thể được gây nên bởi những điều sau:
Sự biến động của các kích thích tố do kinh nguyệt gây ra
Tác dụng phụ của một số thuốc tránh thai hoặc một số phương pháp điều trị vô sinh
Mặc áo ngực không vừa vặn
U nang vú
Ngực lớn, có thể đi kèm với cơn đau ở cổ, vai hay lưng
Căng thẳng.
Các khối u ở vú
Một khối u có ở vú không phải lúc nào cũng liên quan đến bệnh ung thư. Theo Mayo Clinic, từ những thay đổi nội tiết tố ở tuổi thiếu niên đến những mô mỡ bị tổn thương, hơn 90% tất cả các khối u ở phụ nữ trong độ tuổi từ đầu 20 đến đầu 50 đều không phải là ung thư (lành tính). Các nguyên nhân thường gặp của khối u lành tính bao gồm:
Nhiễm trùng vú
Bệnh xơ nang tuyến vú
U xơ tuyến vú (khối u không phải là ung thư)
Hoại tử mỡ (mô bị tổn thương)
Khối hoại tử mỡ không thể phân biệt được với khối u ung thư mà không qua sinh thiết.
Các dấu hiệu của bệnh ung thư vú
Khối u ở vú, sự đau đớn và khó chịu – do các tình trạng bệnh lý ít nghiêm trọng gây ra – thường là những triệu chứng gắn liền với bệnh ung thư vú. Các triệu chứng khác của bệnh ung thư vú gồm có:
Tiết dịch núm vú hay sự tụt vào của núm vú
Phì đại một bên vú
Nếp lõm trên bề mặt vú
Da sần vỏ cam
Đau âm đạo
Sút cân không chủ định
Hạch phì đại ở nách
Nổi rõ các tĩnh mạch trên vú.
Nếu bạn gặp phải bất kỳ triệu chứng nào trên đây, bạn hãy nên đến bác sĩ khám.

Cũng như những bệnh ung thư khác, phát hiện, điều trị sớm là yếu tố quyết định. Ung thư vú https://pacifichealthcare.vn/tam-soat-ung-thu-vu-o-dau.html được phát hiện ở giai đoạn sớm sẽ giúp việc điều trị trở nên dễ dàng cũng như tăng khả năng điều trị thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét